Vi sinh bản địa hay vi sinh nhập khẩu khi sử dụng sẽ tốt hơn là thắc mắc của nhiều công ty, người nuôi trồng thuỷ sản. Hãy cùng Bio-Floc tìm hiểu về ưu và nhược điểm của hai dòng này nhé!

1. Vi Sinh Bản Địa

Ưu điểm:

  • Phát triển tốt, xử lý nhanh khi sử dụng: là dòng vi sinh được phân lập từ các vùng nuôi trồng thuỷ sản tại địa bàn do đó các chủng vi sinh có khả năng thích nghi tốt và nhanh với môi trường cũng như sự biến động của môi trường tại địa bàn. Khi các chủng vi sinh thích nghi chúng sẽ giúp làm sạch môi trường ao nuôi thuỷ sản nhanh chóng.  
  • Ức chế và giảm rủi ro về sự lây lan bệnh: các chủng vi sinh bản địa có lợi luôn có ưu thế trong khả năng ức chế và tiêu diệt mạnh mẽ các vi khuẩn ngoại lai và vi khuẩn gây bệnh. Điều này giúp khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh của đối tượng nuôi trong ao nuôi trồng thuỷ sản.
  • Sự đa dạng sinh học: vi sinh bản địa thường mang lại sự đa dạng sinh học, giúp duy trì cân bằng tự nhiên trong môi trường nuôi trồng thủy sản. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp thức ăn và sự phát triển của tôm cá.
  • Chi phí hợp lý: Các chủng vi sinh vật bản địa với một lượng mật độ vừa phải đã có khả năng xử lý các vấn đề trong nuôi trồng thuỷ sản từ đó giúp làm giảm chi phí trong quá trình sản xuất. 

chế phẩm EM Gốc, Chế phẩm EM Gốc dạng bột

vi sinh bản địa

Nhược Điểm:

Nguồn nguyên liệu không phong phú: do chủng vi sinh được tuyển chọn chuyên cho ngành nuôi trồng thuỷ sản do đó sự đa dạng các đơn vị đầu mối cung ứng sẽ không nhiều

2. Vi Sinh Nhập Khẩu

Ưu điểm

Nguồn nguyên liệu đa dạng phong phú: các chủng vi sinh có thể được xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau với các mục đích khác nhau như: vi sinh cho người, vi sinh cho gia súc, vi sinh cho gia cầm, vi sinh cho thuỷ cầm, vi sinh cho đất, vi sinh xử lý nước thải…. do đó lượng nguyên liệu đa dạng khối lượng lớn do nhiều ngành nghề cùng sản xuất.

Nguyên liệu vi sinh chủng đơn của Bio-Floc

Nhược Điểm:

  • Không sống sót hoặc giảm hoạt tính: các chủng vi sinh được phân lập, tuyển chọn với các mục khác sẽ có các tiêu chí khác nhau do đó khi ứng dụng trong ao nuôi trồng thuỷ sản và đối tượng thuỷ sản có thể chúng không tồn tại hoặc không phát huy được khả năng. Ví như các chủng vi sinh vật tuyển chọn dùng cho người có các tiêu chí (pH, nhiệt độ, thời gian nảy mầm…) sẽ khác với các tiêu chí dùng cho đối tượng là tôm cá nước mặn và cũng sẽ khác với các tiêu chí với tôm cá nước ngọt…. Các chủng cần thời gian để thích nghi trước khi xử lý môi trường điều này dẫn đến tốt độ xử lý chậm và phải tăng liều sử dụng nhiều lần mới mang lại hiệu quả.
  • Dễ bị tiêu diệt khi môi trường thay đổi: khi môi trường ao nuôi bị biến động, khả năng thích ứng của các chủng vi sinh sẽ không đáp ứng kịp dễ bị tiêu diệt hoặc giảm hoạt tính.
  • Chi phí và rủi ro cao: Nguyên liệu vi sinh nhập khẩu thường đắt hơn do quá trình vận chuyển xa và đặc biệt tạo một áp lực lớn về tồn kho cũng như date sản xuất mất nhiều tháng mới về tới Việt Nam. 

Lựa chọn giữa nguyên liệu vi sinh bản địa và nguyên liệu vi sinh nhập khẩu là một phần quan trọng của chiến lược sản xuất vi sinh thủy sản. Bất kể lựa chọn nào bạn chọn, đảm bảo rằng nguyên liệu vi sinh đó đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

3. Nhà máy sản xuất vi sinh Bio-Floc đơn vị cung cấp nguyên liệu vi sinh bản địa dùng trong nuôi trồng thuỷ sản hàng đầu tại Việt Nam

Nhà máy sản xuất vi sinh thủy sản Bio-Floc tự hào là một đơn vị tiên phong trong việc sản xuất và cung cấp nguyên liệu vi sinh bản địa dùng trong nuôi trồng thuỷ sản hàng đầu tại Việt Nam. Với cam kết đối với sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản và bảo vệ môi trường, chúng tôi đã xây dựng một cơ sở sản xuất hiện đại và chất lượng.

Cam kết chất lượng: Bio-Floc cam kết mang đến cho khách hàng nguyên liệu vi sinh bản địa dùng trong nuôi trồng thuỷ sản chất lượng cao nhất. Sản phẩm của chúng tôi đã được kiểm tra và chứng nhận để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

Tương thích với môi trường của địa phương: Điểm khác biệt lớn nhất tại Bio-Floc đó chính là các chủng vi sinh vật được Bio-Floc phân lập trực tiếp từ các ao nuôi tôm cá, từ ruột tôm cá tại Việt Nam. Do đó, hệ vi sinh vật mang những đặc tính đặc hữu của các vùng nuôi, giúp tăng khả năng phát triển và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết tại từng vùng nuôi.

Nhà máy sản xuất của Bio-Floc đã được cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015 trong lĩnh vực “Sản xuất chế phẩm sinh học để xử lý môi trường thuỷ sản và thức ăn bổ sung cho vật nuôi và thuỷ sản”. Vì vậy, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng cũng như quy trình sản xuất.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguyên liệu vi sinh bản địa dùng trong nuôi trồng thuỷ sản chất lượng để cải thiện hiệu suất sản xuất và đảm bảo hiệu quả với môi trường ao nuôi, hãy liên hệ với Nhà Máy Sản Xuất Vi Sinh Bio-Floc ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ rất vui lòng tư vấn và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của ngành nuôi trồng thủy sản.

Xem thêm: Chế phẩm EM Gốc dạng bột – Giải pháp thiết thực trong giảm chi phí nuôi tôm, cá

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐁𝐢𝐨-𝐅𝐥𝐨𝐜

  • Địa chỉ: Cụm CN Liên Hiệp – Phúc Thọ – Hà Nội
  • Web: http://biofloc.vn/
  • Hotline: 𝟎𝟖𝟐𝟖. 𝟗𝟗. 𝟖𝟔𝟖𝟔
  • Email: biofloccompany@gmail.com
  • OA Zalo: BioFloc trên Zalo