Vấn đề khí độc là một trong những yếu tố gây khó khăn đang khiến không ít hộ dân lao đao khi nuôi. Trong đó, khí độc NO2 là một loại khí nguy hiểm gây thiệt hại nặng nề bởi chúng phát sinh liên tục và thường đạt đến mức gây độc cho tôm nuôi chỉ sau một tháng nuôi ngắn ngủi. Do đó, việc khử khí độc NO2 trong ao nuôi tôm là vô cùng quan trọng.

Công ty Bio-Floc đã nghiên cứu và sản xuất ra chế phẩm vi sinh BFC NO2 CLEAN với hoạt tính sinh học cao giúp giải quyết triệt để khí độc NO2 trong ao nuôi.

1. BFC NO2 CLEAN – Chế phẩm sinh học giúp sẽ xử lý triệt để lâu dài NO2 trong ao nuôi

Chế phẩm sinh học BFC NO2 CLEAN có chứa các vi sinh có lợi Bacillus subtilis, Bacillus pumilus… giúp phân hủy nhanh chất hữu cơ, đặc biệt các protein khó phân hủy trong nước. Đặc biệt, sản phẩm được nghiên cứu dựa trên các chủng vi sinh có hoạt tính cao đã được chứng minh khả năng phát triển qua các nồng độ Nitrite-N và Ammonia-N với thời gian phát triển nhanh cùng khả năng xử lý NO2 mạnh.

Ngoài ra, sản phẩm còn có chứa các chủng vi sinh (Bacillus amyloliquefaciens HN) với tính năng hấp thụ trực tiếp NO2 vào cơ thể sau đó chuyển hóa thành sinh khối trong cơ thể của vi sinh vật, từ đó xử lý NO2 tận gốc vấn đề. Đây là giải pháp mới, xử lý nhanh và triệt NO2 để thông qua con đường hấp thụ NO2 vào cơ thể tế bào vi sinh, khác với các sản phẩm phổ thông trên thị trường xử lý NO2 thông qua con đường chuyển hóa NO2 sẽ mất rất nhiều thời gian và không triệt để.

Theo Feng xing Xie, Taicheng Zhu, Fengfeng Zhang, Ke Zhou, Yujie Zhao & Zhenghua Li, 2013, Using Bacillus amyloliquefaciens for remediation of aquaculture water, SpringerPlus, 2:119

Xem thêm: Nuôi tôm nhiều giai đoạn bằng bộ sản phẩm vi sinh chuyên biệt tại Bio-Floc

khí độc NO2 trong ao nuôi

2. Thí nghiệm chứng minh khả năng xử lý NO2, NH3 của chủng Bacillus amyloliquefaciens HN

Ưu điểm của việc xử lý NO2 bằng sản phẩm BFC NO2 CLEAR so với các sản phẩm khác trên thị trường.

  • Là sản phẩm chứa các chủng thuộc chi Bacillus, sinh bào tử nên rất bền và ổn định.
  • Tốc độ xử lý nhanh.
  • Dải nhiệt độ và pH rất phù hợp cho việc xử lý trong ao nuôi thuỷ sản.
  • Giải quyết triệt để nguồn đạm, NH3, NO2 trong ao nuôi

Cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất

  • Sử dụng 500 gram BFC NO2 CLEAR + 1 kg rỉ mật + 50 lít nước hòa tan, sau đó sục khí trong 4-6 giờ rồi tạt đều cho 000 – 3.000 nước ao nuôi, nên sử dụng định kỳ từ 5-7 ngày/lần.
  • Với trường hợp NO2 cao vượt ngưỡng thì bà con vẫn nên sử dụng liều định kỳ, tuy nhiên sử dụng 2 – 3 ngày liên tục để NO2 giảm về ngưỡng cho phép. Sau đó sử dụng định kỳ để dự phòng phát sinh khí độc NO2. Có thể tăng liều khi nồng động NO2 trong ao quá cao
  • Trong quá trình sử dụng bà con nên lưu ý tăng cường quạt nước khi sử dụng sản phẩm và kiểm tra lại NO2 sau 1 ngày sử dụng.

Với những chia sẻ hữu ích trên mong rằng bà con đã có những kiến thức quý báu trong quá trình xử lý khi độc NO2 cho ao tôm của mình. Chúc bà con sẽ nâng cao được hiệu suất sản lượng tôm trong vụ mùa tới!

Để được tư vấn kỹ hơn về các dòng sản phẩm vi sinh chuyên biệt tại Bio-Floc, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

XEM THÊM: Du học Đức từ A đến Z: Những điều quan trọng không nên bỏ qua.

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐁𝐢𝐨-𝐅𝐥𝐨𝐜
  • Địa chỉ: Cụm CN Liên Hiệp – Phúc Thọ – Hà Nội
  • Web: http://biofloc.vn/
  • Hotline: 𝟎𝟖𝟐𝟖. 𝟗𝟗. 𝟖𝟔𝟖𝟔
  • Email: biofloccompany@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *