Trước khi bắt đầu nuôi tôm, việc tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến giá tôm là vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi điều này sẽ giúp bà con có định hướng và lộ trình nuôi trồng thuỷ sản rõ ràng. Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, đáp ứng tốt thị hiếu người mua và thu về nguồn lợi nhuận lớn.

Vậy để tìm hiểu những yếu tố tác động đó là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Bio-Floc nhé!

1. Tổng quan về vị trí, vai trò của ngành tôm trong nuôi trồng thuỷ sản

Tôm có thể thấy là loài nuôi trồng thuỷ sản truyền thống ở Việt Nam. Nước ta có rất nhiều lợi thế để phát triển ngành tôm, đặc biệt là ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (nơi chiếm 95% sản lượng tôm) – trung tâm của các nhà máy chế biến tôm. Ngành tôm đóng vai trò quan trọng trong thị trường thuỷ sản nội địa và xuất khẩu thủy sản ra thị trường thế giới.

vi sinh, vi sinh xử lý đáy, men tiêu hóa, kỹ thuật nuôi cấy vi sinh, giá tôm
Với nỗ lực không ngừng, Việt Nam đã trở thành nước cung cấp tôm đứng thứ hai thế giới

XEM THÊM: Du học nghề Đức: Điều kiện, chi phí, thủ tục và kinh nghiệm.

2. Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá tôm

Để tôm có thể bán được trong thị trường nội địa và xuất khẩu ở thị trường thế giới. Thì chắc chắn, tiêu chí chọn lọc vô cùng quy chuẩn và khắt khe. Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến giá tôm?  Dưới đây sẽ là các mặt tác động.

2.1. Dư lượng kháng sinh trong tôm

Đầu tiên chính là về dư lượng kháng sinh trong tôm. Thông thường những người mới bắt đầu nuôi tôm sẽ sử dụng kháng sinh trong ao nuôi. Cách làm này sẽ khiến dư lượng kháng sinh tồn dư sau khi thu hoạch tôm trở nên rất cao (>30%).

vi sinh, vi sinh xử lý đáy, men tiêu hóa, kỹ thuật nuôi cấy vi sinh
Nhiều người nuôi tôm sử dụng kháng sinh quá đà khiến giá tôm bị ảnh hưởng

Với những thị trường xuất khẩu lớn khó tính như Mỹ, Nhật Bản, các nước ở Châu Âu, họ sẽ kiểm soát rất gắt gao về vấn đề này. Theo đó, nếu tôm bị nhiễm kháng sinh sẽ khiến giá thành không được cao. Thậm chí, còn bị từ chối nhập khẩu từ các nước lớn.

2.2. Màu sắc tôm 

Màu sắc tôm là một yếu tố tác động khác đến giá thành tôm. Hiện nay trên thị trường, những con tôm có màu sắc đẹp (khi luộc lên có màu đỏ) thường sẽ đắt hàng hơn loại tôm khi luộc lên màu cam nhạt và trắng. Nên người nuôi tôm cần phải đặc biệt lưu ý đến điều này.

vi sinh, vi sinh xử lý đáy, men tiêu hóa, kỹ thuật nuôi cấy vi sinh
Tôm có màu sắc đẹp thường sẽ bán được với giá tốt hơn

2.3 Kích cỡ tôm

Bên cạnh yếu tố màu sắc, kích thước tôm cũng sẽ ảnh hưởng đến giá tôm. Do đó, những con tôm có kích thước lớn sẽ có giá thành cao hơn những con tôm kích thước bé. Nếu không đạt “size” tôm tiêu chuẩn thì người nuôi tôm khó lòng cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng ở những thị trường tiêu thụ lớn.

vi sinh, vi sinh xử lý đáy, men tiêu hóa, kỹ thuật nuôi cấy vi sinh
Kích thước tôm có ảnh hưởng đến giá thành

Tình hình nuôi trồng thuỷ sản

Giá tôm còn bị ảnh hưởng bởi bối cảnh nuôi trồng thuỷ sản tác động. Đặc biệt là tình hình thời tiết – khí hậu (thiên tai, lũ lụt), dịch bệnh, thị trường quốc tế biến động,…

Giá tôm người nuôi tôm khó có khả năng tác động do yếu tố thị trường, tuy nhiên giá thành sản xuất người chăn nuôi có thể chủ động quyết định được. Hãy gia tăng lợi nhuận thông qua quản lý các chi phí tạo nên giá thành tôm.

3. Bio-Floc – Giải pháp gia tăng hiệu quả, giá trị trong nuôi tôm

Vậy làm cách nào để nuôi tôm cá hiệu quả, giúp gia tăng giá trị lợi nhận tôm nuôi cũng như để có năng lực cạnh tranh trên thị trường?

Hiểu được nỗi niềm của người nuôi tôm khi gặp những khó khăn trong việc chăm sóc tôm đạt chuẩn để bán giá tôm ở mức tốt nhất, cũng như cách làm để giảm chi phí giá thành tôm nuôi. Bio-Floc sau gần một thập kỷ nghiên cứu và sản xuất đã cho ra đời các dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho ao nuôi tôm.

vi sinh, vi sinh xử lý đáy, men tiêu hóa, kỹ thuật nuôi cấy vi sinh, giá tôm
Nuôi tôm bằng các sản phẩm từ công nghệ BioFloc

Các chế phẩm sinh học của Bio-Floc đem đến những tác dụng ưu việt:

  • Không sử dụng thuốc kháng sinh giúp tôm có tốc độ phát triển nhanh, phù hợp với tiêu chí cộng đồng và xuất bán giá tôm
  • Phân hủy mùn bã hữu cơ (như thức ăn dư thừa, phân tôm, vỏ tôm, xác tảo tàn, các chất nhầy nhớt,…) và tạo floc ao nuôi.
  • Hấp thụ, chuyển hóa các chất khí độc có trong ao nuôi tôm như NH3, NO2, NO3, H2S… .
  • Ức chế vi sinh vật gây bệnh từ môi trường lẫn trong đường ruột tôm như virus WSSV, BWSS,… .
  • Tăng quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng giúp tôm nuôi dễ dàng hấp thụ, mau lớn. Đồng thời tăng sức đề kháng, hạn chế mầm bệnh.
  • Tăng tỷ lệ sống của đàn tôm cũng như kiểm soát tốt chất lượng môi trường ao nuôi từ đó hạn chế phải thay nước và dùng thuốc giúp giảm chi phí giá thành nuôi.

Bio-Floc luôn cố gắng giúp bà con giải quyết mọi vấn đề trong ao nuôi để tăng năng suất và chất lượng tôm nuôi. Bằng việc nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chuyên biệt cho ao nuôi nổi bật như:

  • Bio-Floc EM Gốc: Giúp xử lý nước và đáy ao nuôi phân hủy mùn bã hữu cơ như thức ăn dư thừa, phân tôm, vỏ tôm, xác tảo tàn, các chất nhầy nhớt. Đồng thời tạo ra các khoáng chất kích thích nhóm tảo khuê phát triển. Và đặc biệt hạn chế các nhóm tảo giáp, tảo mắt, tảo roi …phát triển, gây hại đến sự phát triển của tôm nuôi.
  • Bio Enzyme: Giúp đẩy nhanh tốc độ làm sạch đáy ao nuôi. Với hệ thống enzyme mạnh mẽ, sản phẩm giúp tiến trình phân huỷ các chất hữu cơ trong ao nuôi diễn ra nhanh chóng. Theo đó nâng cao hiệu quả làm sạch nước ao nuôi tôm.
  • BFC Clear: Tẩy sạch nhớt bạt trong ao nuôi giúp tôm không bị các bệnh phân trắng gây ra.
  • Bio-Floc 02: Giúp bùn ao sáng, không còn đen và giảm mùi hôi rõ rệt. Nhằm tạo môi trường sống tốt nhất để tôm sinh trưởng và phát triển.

Và còn vô vàn dòng sản phẩm chuyên biệt khác như BIO++, BIO++POWER, EM AQUA, BIO-FLOC EM, BFC Protic plus,…

vi sinh, vi sinh xử lý đáy, men tiêu hóa, kỹ thuật nuôi cấy vi sinh, giá tôm
Bio-Floc với hệ sản phẩm chuyên biệt cho ao nuôi tôm

 Xem thêm: Giải đáp tất tần tật những câu hỏi thường gặp về Biofloc

Trên đây là một số thông tin ảnh hưởng đến giá tôm mà Bio-Floc chia sẻ đến quý bà con. Nếu cần hỗ trợ bất cứ điều gì trong quá trình nuôi tôm hoặc cần tìm mua chế phẩm sinh học từ công nghệ BioFloc. Thì đừng quên liên hệ với chúng tôi theo các cách thức sau:

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐁𝐢𝐨-𝐅𝐥𝐨𝐜

  • Địa chỉ: Cụm CN Liên Hiệp – Phúc Thọ – Hà Nội
  • Web: http://biofloc.vn/
  • Hotline: 𝟎𝟖𝟐𝟖. 𝟗𝟗. 𝟖𝟔𝟖𝟔
  • Email: biofloccompany@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *