Hiện nay nuôi tôm nhiều giai đoạn đang là một trong những xu hướng tất yếu mang lại nhiều kết quả cao trong nuôi trồng thủy sản. Nuôi tôm nhiều giai đoạn giúp làm giảm chi phí nuôi, tăng năng suất, tăng số vụ nuôi trong năm…góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi. Bio-Floc đã nghiên cứu và sản xuất bộ sản phẩm vi sinh chuyên biệt dùng cho nuôi tôm nhiều giai đoạn: EM AQUA, BFC CLEAN, BIO ENZYM, BFC PROTIC PLUS. Đây là bộ sản phẩm cao cấp dùng trong việc quản lý môi trường và bảo vệ sức khỏe đường ruột tôm nuôi.

1. Cách quản lý môi trường ao/bể nuôi hiệu quả bằng bộ sản phẩm chuyên biệt tại Bio-Floc

Nuôi tôm nhiều giai đoạn, được áp dụng bộ sản phẩm Bio-Floc là quy trình nuôi mang lại kết quả khả quan trong việc giảm thiểu rủi ro, giảm chi phí thức ăn, ít phải sử dụng thuốc kháng sinh hay hóa chất trong ao nuôi, quản lý môi trường và bảo vệ sức khỏe đường ruột tôm.

Trước khi thả giống nên kiểm tra lại các chỉ tiêu môi trường nước bể ương, bổ sung khoáng chất và chế phẩm sinh học, chính vì vậy sử dụng chế phẩm sinh học EM AQUA trong giai đoạn đầu là một trong những lựa chọn tốt nhất. Đây là sản phẩm giúp làm sạch nước và đáy bể nuôi, phân hủy mùn bã hữu cơ tạo ra khoáng chất kích thích nhóm tảo khuê phát triển do đó EM AQUA thường được sử dụng ngay từ quá trình gây màu chuẩn bị nước trước khi thả giống và san tôm. Ngoài ra, EM AQUA còn được thường xuyên sử dụng trong quá trình nuôi giúp làm sạch lợn cợn (các chất lơ lửng) có trong nước và duy trì độ ổn định của tảo có lợi trong suốt quá trình nuôi.

Bên cạnh đó, một vấn đề lớn mà mô hình nuôi tôm nhiều giai đoạn gặp phải là về áp lực môi trường, nhất là vấn đề nền đáy, nhớt bạt trong ao nuôi. BFC CLEAN giúp tham gia trực tiếp vào các vấn đề phòng và xử lý nhớt bạt, nhớt nước hồ nuôi. Sản phẩm được sử dụng ngay trong nuôi tôm giai đoạn 1 và một phần giai đoạn 2. Sử dụng định kỳ 5 – 7 ngày/lần mang đến hiệu quả tốt nhất, làm sạch dứt điểm nhớt bạt và nhớt nước ao nuôi ngay từ liều sử dụng đầu tiên.Việc sử dụng BFC CLEAN trong xử lý nhớt bạt đem lại hiệu quả cao hơn, thời gian xử lý nhanh, triệt để, chi phí thấp và bền vững với môi trường.

XEM THÊM: Máy phát điện công nghiệp cao cấp – 100% nhập khẩu. 

sản phẩm vi sinh

Trong mô hình nuôi tôm nhiều giai đoạn thì không thể bỏ qua chế phẩm sinh học BIO ENZYME. Chế phẩm sinh học BIO ENZYME giúp tham gia làm sạch đáy, giãn nước, bóng nước, bọt trong nước ngay tức thì do sản phẩm chứa hệ enzyme đậm đặc và hệ vi sinh chuyên biệt. Trong quá trình nuôi nên sử dụng kết hợp tuần tự giữa EM AQUABIO ENZYME cách nhau 2 – 3 ngày/lần trong suốt quá trình nuôi làm giúp quản lý môi trường nước và đáy cũng như khí độc trong hồ nuôi hiệu quả.

 Xem thêm: Ba tác động vượt trội của men vi sinh cho đường ruột thủy sản khỏe – BFC PROTIC PLUS

2. Sử dụng hiệu quả men tiêu hóa BFC PROTIC PLUS trong nuôi tôm nhiều giai đoạn

Bên cạnh đó, trong mô hình nuôi tôm nhiều giai đoạn thì việc sử dụng men vi sinh không dùng hóa chất, kháng sinh sẽ quản lý các yếu tố môi trường, giúp chất lượng tôm nuôi rất đảm bảo. Sản phẩm men tiêu hóa BFC PROTIC PLUS của Bio-Floc là dòng men tiêu hóa hòa tan 100% trong nước kết hợp cùng với đường kính ngâm ủ từ 2 – 6 giờ trước khi sử dụng trộn vào cám cho tôm ăn, được người nuôi lựa chọn và đánh giá là MEN VI SINH CHO ĐƯỜNG RUỘT KHỎE mang đến những tác động vượt trội trong nuôi trồng thủy sản như:

  • Cho đường ruột tôm khỏe mạnh: Với hơn 150 tỷ lợi khuẩn có trong sản phẩm, do đó khi sử dụng trộn vào thức ăn cho tôm ăn, tập đoàn vi sinh vật sẽ tiết ra một lượng rất lớn enzyme từ đó giúp tôm dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ triệt để dinh dưỡng có trong thức ăn.
  • Giảm pH đường ruột và ức chế mầm bệnh: sau quá trình ngâm ủ sản phẩm theo công thức, tập đoàn vi sinh có trong sản phẩm sinh ra các acid hữu cơ giúp làm giảm pH đường ruột, từ đó kích thích sự bắt mồi của tôm và ức chế vi sinh vật gây bệnh.
  • Tăng sức đề kháng cho tôm: các vitamine tự nhiên được tạo ra trong quá trình ngâm ủ sản phẩm sẽ kích thích hệ miễn dịch từ đó nâng cao sức đề kháng, chống chọi với sự thay đổi của môi trường và mầm bệnh.

sản phẩm vi sinh

Việc sử dụng bộ sản phẩm chuyên biệt dành cho nuôi tôm nhiều giai đoạn của BIO-FLOC kiểm soát, quản lý toàn bộ các chỉ số môi trường và bảo vệ đường ruột tôm, từ đó nuôi tôm nhiều giai đoạn sẽ trở lên đơn giản hơn và giảm chi phí giá thành rất lớn.

XEM THÊM: Máy phát điện Doosan nhâp khẩu chính hãng Hàn Quốc, giá rẻ. 

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐁𝐢𝐨-𝐅𝐥𝐨𝐜
  • Địa chỉ: Cụm CN Liên Hiệp – Phúc Thọ – Hà Nội
  • Web: http://biofloc.vn/
  • Hotline: 𝟎𝟖𝟐𝟖. 𝟗𝟗. 𝟖𝟔𝟖𝟔
  • Email: biofloccompany@gmail.com

462 thoughts on “Nuôi tôm nhiều giai đoạn bằng bộ sản phẩm vi sinh chuyên biệt tại Bio-Floc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *