Ngành công nghiệp nuôi tôm ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, và quy mô sản xuất ngày càng được mở rộng. Một yếu tố quan trọng để đảm bảo thành công trong nuôi tôm công nghiệp là sử dụng chế phẩm vi sinh để giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường, tiêu hóa, tăng trưởng, ức chế bệnh. Sự thay thế của chế phẩm vi sinh cho kháng sinh đã giúp giảm ô nhiễm môi trường và loại bỏ hiện tượng “nhờn thuốc,” từ đó giúp người nuôi tôm giảm chi phí đầu vào và đạt được sản lượng cao hơn. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều loại chế phẩm vi sinh từ nguyên liệu nhập khẩu, nhập khẩu sản phẩm, nguyên liệu bản địa. Tại sao người nuôi tôm công nghiệp lại ưa chuộng và đánh giá cao các sản phẩm vi sinh được phân lập từ các vùng nuôi tôm và cá? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Thích nghi tốt với biến động môi trường

Các chế phẩm vi sinh được phân lập từ các vùng nuôi tôm sẽ có khả năng thích ứng tốt với biến đổi của các điều kiện môi trường nuôi. Trong khi đó, các chế phẩm vi sinh không phải được phân lập từ vùng nuôi tôm thường khó hoặc không thích nghi được với các sự biến đổi của môi trường nuôi. Các chủng vi sinh không được phân lập từ vùng nuôi sẽ được tuyển chọn với các tiêu chuẩn khác với tiêu chuẩn dùng cho nuôi tôm do đó sẽ không phù hợp khi ứng dụng trong nuôi tôm công nghiệp.

Khả năng xử lý khi sử dụng vi sinh được phân lập từ các vùng nuôi tôm

Vi sinh phân lập từ vùng nuôi tôm có khả năng thích nghi nhanh giúp chúng có thể xử lý môi trường nhanh hơn. Điều này giúp duy trì chất lượng môi trường tốt và giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Tối ưu hóa sức kháng tôm

vi sinh được phân lập từ các vùng nuôi tôm

Vi sinh vật có nguồn gốc tới từ các vùng nuôi tôm thường cung cấp các hợp chất riêng biệt giúp tăng cường sức kháng của tôm. Điều này giúp tôm chống lại các bệnh tật và stress môi trường hiệu quả hơn.

Giảm rủi ro lây bệnh

Sử dụng vi sinh vật bản địa có nguồn gốc từ vùng nuôi tôm có khả năng đối kháng mạnh mẽ và tiêu diệt với vi sinh vật gây bệnh từ đó chúng giúp giảm khả năng lây lan mầm bệnh.

Tối ưu hóa hiệu suất nuôi trồng

Sự phù hợp với môi trường ao nuôi và khả năng tăng cường sức kháng của tôm giúp tối ưu hóa hiệu suất nuôi trồng. Điều này có thể dẫn đến năng suất cao hơn và lợi nhuận tốt hơn cho mô hình nuôi tôm công nghiệp.

Việc sử dụng vi sinh vật được phân lập trực tiếp từ những vùng nuôi tôm cho nuôi tôm công nghiệp rất quan trọng để đảm bảo sự phù hợp với môi trường, tối ưu hóa hiệu suất và giảm rủi ro bệnh tật. Điều này góp phần vào sự bền vững và thành công của ngành công nghiệp nuôi tôm.

Nhà máy sản xuất vi sinh thủy sản Bio-Floc tự hào là một đơn vị tiên phong trong việc sản xuất và cung cấp nguyên liệu vi sinh bản địa được phân lập trực tiếp từ những vùng nuôi tôm, cá dùng trong nuôi trồng thuỷ sản hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm nguyên liệu vi sinh bản địa dùng trong nuôi trồng thuỷ sản để cải thiện hiệu suất sản xuất và đảm bảo hiệu quả với môi trường ao nuôi, hãy liên hệ với Nhà Máy Sản Xuất Vi Sinh Bio-Floc ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ rất vui lòng tư vấn và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của ngành nuôi trồng thuỷ sản.

Xem thêm: Thông tin về bệnh TPD trên tôm

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐁𝐢𝐨-𝐅𝐥𝐨𝐜

  • Địa chỉ: Cụm CN Liên Hiệp – Phúc Thọ – Hà Nội
  • Web: http://biofloc.vn/
  • Hotline: 𝟎𝟖𝟐𝟖. 𝟗𝟗. 𝟖𝟔𝟖𝟔
  • Email: biofloccompany@gmail.com
  • OA Zalo: BioFloc trên Zalo